12.3.2009 | 12:17
Virkjum hugann - verndum náttúruna
Sumir segja að umhverfis- og náttúruvernd sé "ofboðslega 2007". Það er rangt. Staðreyndin er sú að það verðmætatap sem hefur átt sér stað á þessu ári er brandari miðað við verðmætatap í vistkerfinu. Skógareyðing, jarðvegseyðing, flóð og fellibyljir af völdum loftslagsbreytinga, mengun vatns og sjávar, útdauði tegunda....listinn er langur.
Fulltrúar nauðhyggjunnar voru fljótir að hlaupa til þegar bankarnir hrundu og segja að engin verðmætasköpun í landinu væri raunveruleg nema álframleiðslan. Þeir hafa á röngu að standa. Með 80% af öllum raforkusamningum bundna við verð á áli erum við heppin ef sú heimska okkar að setja ævinlega öll egg í sömu körfu á ekki eftir að leika okkur grátt.
Það sem er að bjarga okkur núna er hugvitið. Nú taka sprotafyrirtækin sem áttu ekki séns í hágengis- og okurvaxtastefnu gróðæranna mikinn vaxtarkipp. Þau eru að bæta við sig tugum nýrra starfskrafta í hverri viku.
Það er líka bjart framundan í ferðaþjónustunni sem líka var grátt leikin af ofurgengi og mafíuvöxtum. Nýsköpun í ferðaþjónustu á eftir að taka stóran kipp. Ef við byggjum á hreinleika og virðingu gagnvart náttúrunni bæði til sjávar og lands þá eigum við mikla möguleika á að byggja hér upp ímynd lands, þjóðar og framleiðslu á gildum sem verða kjarninn í öllum bissness um langa framtíð.
Það er mikið gleðiefni að þessi mynd Andra og Þorfinns sé loks að koma út.
Fyrsta sýnishorn úr Draumalandinu | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Flokkur: Stjórnmál og samfélag | Facebook
« Síðasta færsla | Næsta færsla »
Varaborgar- fulltrúi og talsmaður borgarstjórnarflokks Samfylkingarinnar í umhverfis- samgöngu- menningar- og ferðamálum. Leggur áherslu á nýsköpun í atvinnumálum og að ná sátt um náttúruvernd og aðra nýtingu.
dofri@reykjavik.is
Tónlistarspilari
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (21.11.): 0
- Sl. sólarhring:
- Sl. viku: 53
- Frá upphafi: 0
Annað
- Innlit í dag: 0
- Innlit sl. viku: 5
- Gestir í dag: 0
- IP-tölur í dag: 0
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Tenglar
Áhugavert efni
- Umhverfismál Viðskiptablaðsins
- nattura.is
- Stefán Gíslason
- Sól í Straumi
- Náttúruvaktin
- Jökulsár Skagafjarðar
- Landvernd
- Náttúruverndarsamtök Íslands
- Samfylkingin
- Jóhanna Sigurðardóttir
- Össur Skarphéðinsson
- Björgvin G Siguðsson
- Mörður Árnason
- Steinunn Valdís Óskarsdóttir
- Oddný Sturludóttir
- Dagur B Eggertsson
Bloggvinir
- Græna netið
- Trúnó
- Valgerður Halldórsdóttir
- Ingólfur
- Grumpa
- Sól á Suðurnesjum
- Nýkratar
- Björk Vilhelmsdóttir
- Ómar Ragnarsson
- Vefritid
- Kristján Pétursson
- Andrea J. Ólafsdóttir
- Guðmundur Steingrímsson
- Hlynur Hallsson
- Sigurjón M. Egilsson
- Agnar Freyr Helgason
- Lára Stefánsdóttir
- Hreinn Hreinsson
- Davíð
- Sóley Tómasdóttir
- Ugla Egilsdóttir
- Fanney Dóra Sigurjónsdóttir
- Dagbjört Hákonardóttir
- Villi Asgeirsson
- Sigurður Bogi Sævarsson
- Guðmundur Magnússon
- Sigmar Guðmundsson
- Jóhann Ágúst Hansen
- Guðfríður Lilja
- Gunnar Björnsson
- sveinn valgeirsson
- Helgi Seljan
- Bryndís Ísfold Hlöðversdóttir
- Agný
- Sigfús Þ. Sigmundsson
- Friðrik Þór Guðmundsson
- Bjarni Harðarson
- Egill Rúnar Sigurðsson
- Alcan dagbókin
- Ingibjörg Álfrós Björnsdóttir
- Ingi Björn Sigurðsson
- Áslaug Sigurjónsdóttir
- Ólaf de Fleur Jóhannesson
- Páll Einarsson
- Torfi Frans Ólafsson
- Eiríkur Bergmann Einarsson
- Femínistinn
- Ibba Sig.
- Kári Harðarson
- Margrét Sverrisdóttir
- Haukur Nikulásson
- Ingólfur Þór Guðmundsson
- Guðfinnur Sveinsson
- Sveinn Arnarsson
- Linda Samsonar Gísladóttir
- Sigurður G. Tómasson
- Anna Pála Sverrisdóttir
- Viðar Eggertsson
- Helga Sveinsdóttir
- Þorsteinn Siglaugsson
- Hlynur Kristjánsson
- Morten Lange
- Anna Karlsdóttir
- Elfur Logadóttir
- Alma Joensen
- Eva Kamilla Einarsdóttir
- Eva Hrönn Jóhannsdóttir
- Árni Rúnar Þorvaldsson
- Magnús Þorlákur Lúðviksson
- Haraldur Haraldsson
- Hjalti Már Björnsson
- Sigurður Sigurðsson
- Ágúst Hjörtur
- Andrés Jónsson
- Ebenezer Þórarinn Böðvarsson
- Ágúst Dalkvist
- Róbert Björnsson
- Sóley Björk Stefánsdóttir
- Landssamtök hjólreiðamanna
- Lára Hanna Einarsdóttir
- Kristján L. Möller
- Eyþór Laxdal Arnalds
- Jóhann R Guðmundsson
- Púkinn
- Átakshópur um heilbrigða skynsemi í pólitískri umræðu
- Þorgerður Laufey Diðriksdóttir
- Félag Ungra Frjálslyndra
- Ingigerður Friðgeirsdóttir
- Benedikt Karl Gröndal
- Guðný Lára
- Björn Barkarson
- Sölmundur Karl Pálsson
- Guttormur
- Ágúst Ólafur Ágústsson
- Hrannar Baldursson
- Ársæll Níelsson
- Gísli
- Steindór Grétar Jónsson
- valdi
- Sara Dögg
- Bárður Ingi Helgason
- Bryndís Guðmundsdóttir (Binna)
- Maron Bergmann Jónasson
- Ólafur Loftsson
- Jón Ingi Cæsarsson
- Baldvin Jónsson
- Tómas Þóroddsson
- Haukur Kristinsson
- Ólína Kjerúlf Þorvarðardóttir
- Mafía-- Linda Róberts.
- Sigurður Egill Þorvaldsson
- Blog-andinn Eyvar
- Killer Joe
- Tíðarandinn.is
- Stjórnmál
- íd
- Kolfinna Dofradóttir
- Þórður Steinn Guðmunds
- Ívar Pálsson
- Vér Morðingjar
- Kristján Kristjánsson
- Georg P Sveinbjörnsson
- Vestfirðir
- Heiða Þórðar
- Ólafur Fr Mixa
- Gunnlaugur B Ólafsson
- E.R Gunnlaugs
- Ingimar Ingimarsson
- Ungmennadeild Rauða krossins í Reykjavík (URKÍ-R)
- Hannes Sigurbjörn Jónsson
- Gestur Guðjónsson
- Elinóra Inga Sigurðardóttir
- Ingólfur Ásgeir Jóhannesson
- gudni.is
- Samfylkingin Norðvesturkjördæmi
- Gísli H. Friðgeirsson
- Ævar Rafn Kjartansson
- Bleika Eldingin
- Reynir Antonsson
- Bragi Þór Thoroddsen
- Sunna Dóra Möller
- Guðrún Vala Elísdóttir
- Pálmi Gunnarsson
- Bryndís G Friðgeirsdóttir
- Egill
- María Kristjánsdóttir
- Árni "Gamli" Einarsson
- Óskar Þorkelsson
- Haukur Már Helgason
- Gísli Hjálmar
- Magnús Árni Magnússon
- perla voff voff
- Kjartan Pétur Sigurðsson
- Júlíus Brjánsson
- Evrópusamtökin, www.evropa.is
- Hörður Jónasson
- Birna G
- Sæþór Helgi Jensson
- Toshiki Toma
- Steinunn Camilla
- Bergþóra Árnadóttir - RIP 15.2.48 - 8.3.07
- Sigurður Haukur Gíslason
- Ingvar Jónsson
- Bergur Thorberg
- Bjargandi Íslandi
- Kristjana Bjarnadóttir
- Bandalag atvinnuleikhópa - SL
- Guðrún Birna le Sage de Fontenay
- Alma Guðmundsdóttir og Freyja Haraldsdóttir
- Kvenfélagið Garpur
- Fiðrildi
- Lilja Guðrún Þorvaldsdóttir
- Stefán Örn Viðarsson
- Soffía Valdimarsdóttir
- Sigurður Kaiser
- Helga skjol
- Steinunn Þórisdóttir
- Eyjólfur Ingvi Bjarnason
- Vilberg Tryggvason
- Alfreð Símonarson
- Íbúasamtökin Betra Breiðholt
- Hlekkur
- Guðjón H Finnbogason
- Sigurður Valur Sigurðsson
- Eva Benjamínsdóttir
- Madda
- Landvernd
- Jónas Jónasson
- Charles Robert Onken
- maddaman
- Hannibal Garcia Lorca
- Gísli Tryggvason
- Óskar Þ. G. Eiríksson
- Rósa Harðardóttir
- Ásbjörg Ísabella Magnúsdóttir
- Þorsteinn Briem
- Himmalingur
- Ketill Sigurjónsson
- Hildur Helga Sigurðardóttir
- Pétur Sig
- Sólveig Klara Káradóttir
- Vilhjálmur Árnason
- Baldvin Jónsson
- Aprílrós
- ESB
- Sigurður Sigurðsson
- Mál 214
- GRAL - Grindvíska Atvinnuleikhúsið
- Bwahahaha...
- hreinsamviska
- Guðjón Baldursson
- Friðrik Óttar Friðriksson
- Kristlaug M Sigurðardóttir
- Sigurbjörg Guðleif
- Gunnar Axel Axelsson
- Kjartan Pálmarsson
- Sema Erla Serdar
- Lúðvík Júlíusson
- Sigurður Hrellir
- Steini Thorst
- Landrover
- Vilberg Helgason
- Baldur Kristjánsson
- Magnús Vignir Árnason
- Möguleikhúsið
- Máni Ragnar Svansson
- Jónína Rós Guðmundsdóttir
- Þórólfur S. Finnsson
- Ása Björg
- Lilja Ingimundardóttir
- Örlygur Hnefill Örlygsson
- Tinna Jónsdóttir
- Rúnar Þór Þórarinsson
- Stefán Gíslason
- Adolf Dreitill Dropason
- Arnar Guðmundsson
- Bergur Sigurðsson
- Birgir Þórarinsson
- Björn Halldórsson
- brahim
- Brosveitan - Pétur Reynisson
- Guðrún Jóna Jónsdóttir
- Guðrún Katrín Árnadóttir
- Hilmar Gunnlaugsson
- Hulda Sigurðardóttir
- Kolla
- Kristján Logason
- Loftslag.is
- Magnús Jónasson
- Ragnar Þór Ingólfsson
- Rögnvaldur Þór Óskarsson
- Sigríður Inga Sigurjónsdóttir
- Sigurborg Kristín Hannesdóttir
- Sigurður M Grétarsson
- Sveinbjörn Ragnar Árnason
- Þórarinn Eyfjörð
- Þórður Björn Sigurðsson
Athugasemdir
Eins og í Enronsmálinu var mest af þeim peningum, sem látnir voru blásast upp með því að setja fáránlega háa verðmiða á viðskiptavild og framtíðarhugmyndir hvers konar aldrei til.
Að því leyti til er stór hluti fjármálakreppunnar aðeins leiðrétting á verðmætamati.
Ómar Ragnarsson, 12.3.2009 kl. 13:07
Vissulega er fleira verðamæti en peningar og peningar í sjálfu sér ekki verðmæti, heldur ávísun á verðmæti... eða þannig held ég að það eigi alla vega að vera.
Vissulega ber að sýna náttúrinni virðingu og ganga ekki á hana með rányrkju og græðgi.
Hversu mikið gleðiefni þessi mynd er hins vegar á eftir að koma í ljós.
Emil Örn Kristjánsson, 12.3.2009 kl. 14:52
Sæll Dofri,
Oboðslega ertu þröngsýnn. Þú getur endalaust skrifað um hvað íslenska náttúran er verðmæt, hvað hún gefur af sér og síðan í næsta orði talar þú um að heimurinn sé að farast vegna mengunar og loftslagsbreytinga.
Ég er meiri náttúruvendarsinni en þú, ég nefnilega hugsa um heildarhagsmuni heimsins en þú hugsar bara um þinn rass! Umhverisverndarstefna þín nær nefnilega ekki mikið lengra en rétt út fyrir stofugluggan hjá þér. Þér er nefnilega alveg sama þó að Kínverjar noti kol til að keyra áfram verksmiðjur og í Austurlöndum nær hafi verið á teikniborðinu að byggja 400 þús tonna álver(svipað og í reyðarfirði) kynnt áfram með Olíu.
Hér er ein spurning fyrir þig.
Hvert af eftirtöldum álverum veldur mestum loftlagsbreytingum?
1. 400 þús tonna álver í Kína, kynnt áfram með kolum.
2 400 þús tonna álver í Dubai, kynnt áfram með Olíu.
3 400 þús tonna álver á Íslandi, kynnt áfram með vatnsorkuveri.
Reyndar held ég að þetta sé of erfið spurnig fyrir þig, þú munnt ekki svara henni. ég þekki þig ekki nógu vel til að átta mig á hvort það sé vegna yfirgripsmikillar vanþekkingar á umhverfismálum eða vegna þess að pólitískt ástæða. þar sem þú ert í atkvæðasmölun getur þú ekki svarað þessu.
Það svo hrikalega glatað hjá þér að tala um hlýnun jarðar þegar þú ætlara bara að lækna vandamálið hér á íslandi en ekki í heiminum.
Gaman líka að sjá hvað vinur þinn Ómar Ragnarsson er orðinn duglegur að tala um hvað mikill gróður er inná hálendinu. í mörg ár rak hann rollur inná svarta sanda og tók myndir af því og kenndi rollunum um að hálendið væri farið í auðn. Þetta kallast víst fréttamennska.
Dorfi minn, farðu nú að þroskast og horfðu aðeins lengra en útúr gluggan hjá sjálfum þér. Við búum í einum heimi og öndum að okkur sama loftinu. Veltu því fyrir þér hvað við græðum mikið á að taka úr notkunn reykspúandi olíu og kolaorkuver sem eru að hækka hitastigið í heiminum. Með því getum við gert heiminum mikið gagn.
kv.
Jón Þór
jonthorh (IP-tala skráð) 13.3.2009 kl. 11:16
Ummhumm, Jón Þór... ef einn pissar í laugina syndum við öll í hlandinu.
Emil Örn Kristjánsson, 13.3.2009 kl. 13:53
Einar, þetta er akkurat það sem ég er að segja. Ekki getum við hætt að framleiða iðnaðarvörur. Þá er um að gera að hugsa um heildarhagsmuni heimsins, en ekki bara um Ísland.
ég vill ekki fylla landið af Álverum, alls ekki. ég hef aldrei verið talsmaður þess. En við búum við sérstöðu sem getur minnkað mengun í heiminum. En við megum ekki ganga of langt, en Dofri gengur of langt í hina áttina. Annars ætlar Dofri ætlar ekki að svara mér frekar en venjulega.
Og Einar, skemmtilega orðað hjá þér :-)
kv.
Jón Þór
jonthorh (IP-tala skráð) 13.3.2009 kl. 16:54
Takk fyrir þessar athugasemdir Jón Þór (ef það er þitt rétta nafn) ég sé þetta allt í nýju ljósi núna. Sé að til að bjarga jörðinni frá kolakyntum álverum verðum við að virkja hér hvert einasta Mw sem hægt er að kreista úr ám og iðrum jarðar.
Vona bara að það sé nóg því annars erum við í vondum málum, ekki satt? Gætum þá jafnvel þurft að fara að skattleggja mengun og gera eitthvað raunverulegt í málunum eins og að nota efni sem menga minna, endurvinna meira, nota minna af frumvörum til iðnaðarframleiðslu. Guð og náttúra Íslands forði okkur frá því!!!
Dofri Hermannsson, 14.3.2009 kl. 10:27
Sæll Dofri,
Ég heiti Jón Þór Helgason og láttu ekki eins og ég sé að skjóta á þig úr launsátri. Nógu snöggur varstu að birta upplýsingar um mig þegar ég sagði skoðun mína á því hversu valdasjúk og lélegur leiðtogi Ingibjörg Sólrún Gísladóttir er.
Málið eru þessar rosalegu öfgar þínar. ég er umhverfisverndarsinni og lifi samkvæmt því. Munurinn á mér er að ég geri ráð fyrir því að fólk sem hefur ekki eins gott og við Íslendingar eins og Asíubúar og Afríkubúar vilji sjá sín lífskilyrði batna. Er það ekki eðlileg krafa þeirra? Við verðum því að menga því að ekki viljum við að velferðarkerfið verði lagt niður, við viljum halda úti menningu (ég er reyndar á þeirri skoðun að tónlistahúsið sé umhverfisslys)og góðu skólakerfi. Til þess þurfum við störf.
Því þurfum við að nota vörur sem eru búnar til úr auðlindum og að breyta auðlindum í nothæfa vöru mengar. Við kaupum vörur frá Kína og Evrópu en ÞÚ villt ekki taka ábyrgð á þessari mengun!!! Þú situr væntalega fyrir framan tölfu að lesa þetta og hún er líklega búinn til í Asíu. Mengunn í Asíu útaf þinni þörf. bara sem dæmi.
Umhverfismál eru jafn fáranleg eins og flest þar sem pólítíkusar koma nálægt. Kína, USA og Indland eru ekki aðilar að Kíoto samkomulaginu, Fiskiskip eru talinn með en flugvélar ekki nema að hluta. Það er ekki tekið tillit til þess að við sem þjóð höfum hugsað mikið um umhverfismál og mengunn vegna hitunar og lýsingar er afar lítill. Villtu annars að við förum að nota Blí í staðin fyrir ál í bíla eða járn í flugvélar? Járnverksmiðjur eru umhverfisvænari en Ál.
Síðan þessi fáranlegur mælikvarðar sem notaðir eru. Af hverju eru notaðir mælikvarðar eins og mengunn á mann? Af hverju er ekki notaður mengunn miðað við framleiðsluverðmæti? Það er rosaleg verðmætaframleiðsla hér á landi og með littla mengunn. Framleiðslan er fiskiðnaður og orkufrekur iðnaður. Í raun eru þessir mælikvarðar að fara skipta meira máli, þegar markaður með mengunarkvóta fara að ganga kaupum og sölum. Þá sérðu hvað ég er að tala um. Hagkvæmi framleiðslu vegna umhverfisvænna orkugjafa er mjög mikill hér á landi. Af því að við getum nýtt auðlindir okkar sem menga lítið nema auðvitað taka frá okkur land.
Endurvinnsla þarf að auka, en vandamálið er að hún mengar líka og kostnaðurinn við að safna saman því sem er ónýtt er mikill. Að safna saman rusli, flokka það og endurvinna kostar líka peninga og mengar. Og ég veit ekki hvað þú heldur að menn sem eru í framleiðslu séu að gera, en það eru allir að einbeita sér að því að minnka notkunn á öllum vörum til að lækka kostnað og um leið að menga minna. Að breyta lífsgildum í neysluþjóðfélagi eins og við lifum í tekur lengri tíma en það ekki gert með öfgum.
Síðan lestu náttúrulega ekki hvað ég segi, og líklega vegna þess að þú hefur ekki áhuga á að hugsa um það sem þú ert að segja. ég hef aldrei sagt að það eigi að virkja allt. ég held reyndar að þú sért orðinn röklaus enda duglegri að koma fram með frasa án þess að nokkuð sé á bak við þá.
Talandi um peninga og mengun.
Hvað þurfum við að menga mikið til að reka tónlistarhúsið í heilt ár? Sem dæmi;Rekstur þess kostar um 1,1 til 1,5 milljarða á ári. Skatttekjur af Álverinu í Reyðarfirði er um 1,5 milljarðar á ári. Þannig að við verðum að byggja helt álver uppá 460 þús tonna framleiðslugetu til að reka þennan minnisvarða hroka og sjálfsdýrkunar. Ertu ekki sammála mér um að Tónlistarhúsið er merki um sóun á hæðsta stigi? Þar er verið að búa til dýrt hús þar sem við þælarnir í þessu samfélagi þurfum að greiða fyrir og MENGA til að hægt sé að reka það. Þetta hús er í mínum huga efsta stig hroka fólks sem hefur galað mest um umhverfismál og telja sig umhverfisverndarsinna.
Ertu ekki sammála mér, Dofri?
kv.
Jón Þór
jonthorh (IP-tala skráð) 14.3.2009 kl. 22:57
Jón Þór. Ég er samála þér 100%.
Vandamálið með Dofra og þeirra sem eru í sömu tröppu samfélagsins, að þeir eru góðir í innistæðulausum "frösunum" og geta ekki sett hlutina í nokkuð vitrænt samhengi. Þeir setja hlutina oftast upp í "annað hvort eða" samhengið. Það er annað hvort hægt að virkja, eða vera með ferðaþjónustu. Það er annað hvort hægt byggja álver eða vera með gagnaver. Svona málflutningur er mjög vinsæll hjá þessum hópi, en engin innistæða er fyrir henni.
Bara sem dæmi, þá hefur ferðaþjónustan á Austurlandi vaxið fiskur um hrygg, við virkjanarframkvæmdir við Kárahnjúka og helgast það af aðallega tvennu. Í fyrsta lagi er kominn fær vegur inn á þetta, svæði sem gerir ferðalög þangað auðveld. Í öðru lagi er áhugi á þessu verkefni og margir hafa gaman að verða vitni að því mikla afreki að byggja þessar stíflur og hemja Jöklu til að framleiða verðmæti.
Tónlistarhúsið við höfnina er einn mesti skandall sem við Íslendingar höfum farið af stað með. Kostar gríða mikla peninga og skuldsetur börn og barnabörn okkar til langrar framtíðar. Ekki einasta við að greiða niður þær skuldir sem núverandi kynslóð stofnaði til, heldur einnig við halda úti rekstri hússins til framtíðar, svo fáir útvaldir geti spígsporað þar um gólf með nefið upp í loft og verið í heimspekilegum umræðum hvert við annað á nótum Dofra og félaga.
Benedikt V. Warén, 15.3.2009 kl. 08:17
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.