10.1.2008 | 12:15
Gott og slæmt
Þessi nýi bíll er tákn um þá þróun sem nú á sér stað. Í þróunarlöndum er þeim að fjölga sem hafa efni á að leyfa sér meiri munað. Það mun auka mengun talsvert sem er neikvætt.
Hins vegar er það jákvætt að fleiri jarðarbúar hafi það gott og öll nýsköpun sem beinist að því að þjóna þróunarlöndunum nýtist öðrum líka. Sameiginlegt átak ríkja heims í loftslagsmálum mun líka skapa tækifæri fyrir nýsköpun í hönnun mengunarfrírra ökutækja og orkugjafa.
Nú þarf Tata Group bara að finna umhverfisvæna leið til að knýja "bíl fólksins".
Ódýrasti bíll í heimi | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Flokkur: Stjórnmál og samfélag | Breytt s.d. kl. 17:45 | Facebook
« Síðasta færsla | Næsta færsla »
Varaborgar- fulltrúi og talsmaður borgarstjórnarflokks Samfylkingarinnar í umhverfis- samgöngu- menningar- og ferðamálum. Leggur áherslu á nýsköpun í atvinnumálum og að ná sátt um náttúruvernd og aðra nýtingu.
dofri@reykjavik.is
Tónlistarspilari
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (23.11.): 0
- Sl. sólarhring: 1
- Sl. viku: 52
- Frá upphafi: 0
Annað
- Innlit í dag: 0
- Innlit sl. viku: 4
- Gestir í dag: 0
- IP-tölur í dag: 0
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Tenglar
Áhugavert efni
- Umhverfismál Viðskiptablaðsins
- nattura.is
- Stefán Gíslason
- Sól í Straumi
- Náttúruvaktin
- Jökulsár Skagafjarðar
- Landvernd
- Náttúruverndarsamtök Íslands
- Samfylkingin
- Jóhanna Sigurðardóttir
- Össur Skarphéðinsson
- Björgvin G Siguðsson
- Mörður Árnason
- Steinunn Valdís Óskarsdóttir
- Oddný Sturludóttir
- Dagur B Eggertsson
Bloggvinir
- Græna netið
- Trúnó
- Valgerður Halldórsdóttir
- Ingólfur
- Grumpa
- Sól á Suðurnesjum
- Nýkratar
- Björk Vilhelmsdóttir
- Ómar Ragnarsson
- Vefritid
- Kristján Pétursson
- Andrea J. Ólafsdóttir
- Guðmundur Steingrímsson
- Hlynur Hallsson
- Sigurjón M. Egilsson
- Agnar Freyr Helgason
- Lára Stefánsdóttir
- Hreinn Hreinsson
- Davíð
- Sóley Tómasdóttir
- Ugla Egilsdóttir
- Fanney Dóra Sigurjónsdóttir
- Dagbjört Hákonardóttir
- Villi Asgeirsson
- Sigurður Bogi Sævarsson
- Guðmundur Magnússon
- Sigmar Guðmundsson
- Jóhann Ágúst Hansen
- Guðfríður Lilja
- Gunnar Björnsson
- sveinn valgeirsson
- Helgi Seljan
- Bryndís Ísfold Hlöðversdóttir
- Agný
- Sigfús Þ. Sigmundsson
- Friðrik Þór Guðmundsson
- Bjarni Harðarson
- Egill Rúnar Sigurðsson
- Alcan dagbókin
- Ingibjörg Álfrós Björnsdóttir
- Ingi Björn Sigurðsson
- Áslaug Sigurjónsdóttir
- Ólaf de Fleur Jóhannesson
- Páll Einarsson
- Torfi Frans Ólafsson
- Eiríkur Bergmann Einarsson
- Femínistinn
- Ibba Sig.
- Kári Harðarson
- Margrét Sverrisdóttir
- Haukur Nikulásson
- Ingólfur Þór Guðmundsson
- Guðfinnur Sveinsson
- Sveinn Arnarsson
- Linda Samsonar Gísladóttir
- Sigurður G. Tómasson
- Anna Pála Sverrisdóttir
- Viðar Eggertsson
- Helga Sveinsdóttir
- Þorsteinn Siglaugsson
- Hlynur Kristjánsson
- Morten Lange
- Anna Karlsdóttir
- Elfur Logadóttir
- Alma Joensen
- Eva Kamilla Einarsdóttir
- Eva Hrönn Jóhannsdóttir
- Árni Rúnar Þorvaldsson
- Magnús Þorlákur Lúðviksson
- Haraldur Haraldsson
- Hjalti Már Björnsson
- Sigurður Sigurðsson
- Ágúst Hjörtur
- Andrés Jónsson
- Ebenezer Þórarinn Böðvarsson
- Ágúst Dalkvist
- Róbert Björnsson
- Sóley Björk Stefánsdóttir
- Landssamtök hjólreiðamanna
- Lára Hanna Einarsdóttir
- Kristján L. Möller
- Eyþór Laxdal Arnalds
- Jóhann R Guðmundsson
- Púkinn
- Átakshópur um heilbrigða skynsemi í pólitískri umræðu
- Þorgerður Laufey Diðriksdóttir
- Félag Ungra Frjálslyndra
- Ingigerður Friðgeirsdóttir
- Benedikt Karl Gröndal
- Guðný Lára
- Björn Barkarson
- Sölmundur Karl Pálsson
- Guttormur
- Ágúst Ólafur Ágústsson
- Hrannar Baldursson
- Ársæll Níelsson
- Gísli
- Steindór Grétar Jónsson
- valdi
- Sara Dögg
- Bárður Ingi Helgason
- Bryndís Guðmundsdóttir (Binna)
- Maron Bergmann Jónasson
- Ólafur Loftsson
- Jón Ingi Cæsarsson
- Baldvin Jónsson
- Tómas Þóroddsson
- Haukur Kristinsson
- Ólína Kjerúlf Þorvarðardóttir
- Mafía-- Linda Róberts.
- Sigurður Egill Þorvaldsson
- Blog-andinn Eyvar
- Killer Joe
- Tíðarandinn.is
- Stjórnmál
- íd
- Kolfinna Dofradóttir
- Þórður Steinn Guðmunds
- Ívar Pálsson
- Vér Morðingjar
- Kristján Kristjánsson
- Georg P Sveinbjörnsson
- Vestfirðir
- Heiða Þórðar
- Ólafur Fr Mixa
- Gunnlaugur B Ólafsson
- E.R Gunnlaugs
- Ingimar Ingimarsson
- Ungmennadeild Rauða krossins í Reykjavík (URKÍ-R)
- Hannes Sigurbjörn Jónsson
- Gestur Guðjónsson
- Elinóra Inga Sigurðardóttir
- Ingólfur Ásgeir Jóhannesson
- gudni.is
- Samfylkingin Norðvesturkjördæmi
- Gísli H. Friðgeirsson
- Ævar Rafn Kjartansson
- Bleika Eldingin
- Reynir Antonsson
- Bragi Þór Thoroddsen
- Sunna Dóra Möller
- Guðrún Vala Elísdóttir
- Pálmi Gunnarsson
- Bryndís G Friðgeirsdóttir
- Egill
- María Kristjánsdóttir
- Árni "Gamli" Einarsson
- Óskar Þorkelsson
- Haukur Már Helgason
- Gísli Hjálmar
- Magnús Árni Magnússon
- perla voff voff
- Kjartan Pétur Sigurðsson
- Júlíus Brjánsson
- Evrópusamtökin, www.evropa.is
- Hörður Jónasson
- Birna G
- Sæþór Helgi Jensson
- Toshiki Toma
- Steinunn Camilla
- Bergþóra Árnadóttir - RIP 15.2.48 - 8.3.07
- Sigurður Haukur Gíslason
- Ingvar Jónsson
- Bergur Thorberg
- Bjargandi Íslandi
- Kristjana Bjarnadóttir
- Bandalag atvinnuleikhópa - SL
- Guðrún Birna le Sage de Fontenay
- Alma Guðmundsdóttir og Freyja Haraldsdóttir
- Kvenfélagið Garpur
- Fiðrildi
- Lilja Guðrún Þorvaldsdóttir
- Stefán Örn Viðarsson
- Soffía Valdimarsdóttir
- Sigurður Kaiser
- Helga skjol
- Steinunn Þórisdóttir
- Eyjólfur Ingvi Bjarnason
- Vilberg Tryggvason
- Alfreð Símonarson
- Íbúasamtökin Betra Breiðholt
- Hlekkur
- Guðjón H Finnbogason
- Sigurður Valur Sigurðsson
- Eva Benjamínsdóttir
- Madda
- Landvernd
- Jónas Jónasson
- Charles Robert Onken
- maddaman
- Hannibal Garcia Lorca
- Gísli Tryggvason
- Óskar Þ. G. Eiríksson
- Rósa Harðardóttir
- Ásbjörg Ísabella Magnúsdóttir
- Þorsteinn Briem
- Himmalingur
- Ketill Sigurjónsson
- Hildur Helga Sigurðardóttir
- Pétur Sig
- Sólveig Klara Káradóttir
- Vilhjálmur Árnason
- Baldvin Jónsson
- Aprílrós
- ESB
- Sigurður Sigurðsson
- Mál 214
- GRAL - Grindvíska Atvinnuleikhúsið
- Bwahahaha...
- hreinsamviska
- Guðjón Baldursson
- Friðrik Óttar Friðriksson
- Kristlaug M Sigurðardóttir
- Sigurbjörg Guðleif
- Gunnar Axel Axelsson
- Kjartan Pálmarsson
- Sema Erla Serdar
- Lúðvík Júlíusson
- Sigurður Hrellir
- Steini Thorst
- Landrover
- Vilberg Helgason
- Baldur Kristjánsson
- Magnús Vignir Árnason
- Möguleikhúsið
- Máni Ragnar Svansson
- Jónína Rós Guðmundsdóttir
- Þórólfur S. Finnsson
- Ása Björg
- Lilja Ingimundardóttir
- Örlygur Hnefill Örlygsson
- Tinna Jónsdóttir
- Rúnar Þór Þórarinsson
- Stefán Gíslason
- Adolf Dreitill Dropason
- Arnar Guðmundsson
- Bergur Sigurðsson
- Birgir Þórarinsson
- Björn Halldórsson
- brahim
- Brosveitan - Pétur Reynisson
- Guðrún Jóna Jónsdóttir
- Guðrún Katrín Árnadóttir
- Hilmar Gunnlaugsson
- Hulda Sigurðardóttir
- Kolla
- Kristján Logason
- Loftslag.is
- Magnús Jónasson
- Ragnar Þór Ingólfsson
- Rögnvaldur Þór Óskarsson
- Sigríður Inga Sigurjónsdóttir
- Sigurborg Kristín Hannesdóttir
- Sigurður M Grétarsson
- Sveinbjörn Ragnar Árnason
- Þórarinn Eyfjörð
- Þórður Björn Sigurðsson
Athugasemdir
Sælinú.
Það ætti svosem ekki að vera erfitt fyrir þá. Nágrannar þeirra eru nefnilega Reva (-:
Bragi Þór Valsson (IP-tala skráð) 10.1.2008 kl. 12:34
Væntanlega er annar bíll frá Tata sá allra umhverfisvænasti sem völ er á
sjá: http://www.theaircar.com/ og http://www.dagbladet.no/dinside/2008/01/07/523180.html
Anton Þór Harðarson, 10.1.2008 kl. 12:45
Fínn pistill hjá þér Dofri. Þetta er bæði jákvætt og neikvætt eins og þú segir. Sá nýlega flott fyrirlestur sem syndi með flottan grafík, hvernig margir eru að komast upp úr örbirgð. Ég held hinsvegar að það þurfi að gefa hið neikvæða við ódýra bíla enn meiri gaum.
Gott að bíllinn sé minni, taki minni pláss en jeppar og þess háttar, en hverjir munu kaupa þessum bílum ?
Jú þeir eru að stíla inn á þá sem núna eru á léttum mótorhjólum, og kannski sumir sem nota almenningssamgöngur, ganga eða hjóla. Þannig eykst staðbundin mengun, losun gróðurhúsalofttegunda umferðaröngþveiti og landnotkun samgöngumannvirkja. Umferðaröryggi versni einnig. Loftbílar og rafmagnsbílar hafa þann eina kost að minnka staðbundinni mengun og mögulega draga aðeins úr losun GHL miðað við bensínbíla og sótspúandi dísilstrætó.
Fleiri en ég hafa áhyggjur :
http://afp.google.com/article/ALeqM5iWEfB1r1hW_2erd6NF4MI6Wlkt4w
In India, the world's cheapest car debuts to fanfare, criticism
Indian 'cheapmobile' a green nightmare
Protests over 'World's cheapest car' by Tata
En ef skattar yrðu settar á framleiðendur og notendur bíla sem endurspegli útgjöldin sem þeir núna velta yfir á samfélagið, mundi þetta líta allt öðruvísi út. Samfélagið borgar í dag með bílanotkun með risavöxnum upphæðum, það er verið að hvetja til bílanotkunar umfram öðrum samgöngumátum með ökutækjastyrki, gjaldfrjáls bílastæði og fleira. Allt kostar þetta en bílaeigendur borga ekki beint. Skattarnir sem þeir borgar duga ekki fyrir mannvirki + umferðarslysin, hvað þá landnotkun, hreyfingarleysi ( Orðið offitufaraldur gefur skakka mynd af þessu ), eyðilögð borgarbrag, og staðbundin og hnattrænn mengun.
Ef líkur væri á að jeppum mundi fækka, og almennt útblástur og landnotkun tengd bílum og umhverfisáhrif mundi minnka, þá mundi ég fagna þessum bíl :-)
Hér er aftur á móti lausn sem ég og fullt af borgarstjórum í Evrópu, Kína og BNA hafa trú á : Almenningshjól. Notkunin á 20.000 hjólin á París ( allt árið ) hafa sýnt að þetta sé raunhæft, sérstaklega í tengsl við almenningssamgöngur yfir lengri vegalengdum.
http://www.alternet.org/environment/72528/
http://kari-hardarson.blog.is/blog/kari-hardarson/entry/406109/
Morten Lange, 10.1.2008 kl. 17:10
Jamm, Guðjón, fuglinn skrökvar því ekki. Ég á jeppa, rétt eins og formaður Vg og fleiri sem fara á fjöll. Ég nota hann hins vegar ekki nema spari því ég "karpúlla" að jafnaði í vinnuna á morgnanna og tek strætó heim á kvöldin, nema þegar ég hjóla - sem flesta daga er dásamlegur ferðamáti. Alla vega ef maður á úlpu og hlífðarbuxur.
Það er annars ljóður á ráði borgarinnar að það eru ekki sturtur í ráðhúsinu fyrir fólk sem vill koma á hjóli í vinnuna - nú eða fara út að skokka í hádeginu. Þar stendur Alþingi sig betur. Þessu þurfum við að breyta.
Margar mismunandi leiðir eru nú rannsakaðar til að knýja bíla, skip og flugvélar. Þegar orkuuppsprettan er umhverfisvæn og orkuberinn líka held ég að sé hægt að tala um mengunarfría bíla. Það kemur að vísu alltaf einhver mengun frá hjólbörðum og bremsum en markmiðið hlýtur samt alltaf að vera að bílar mengi ekki.
Tvöföldun Suðurlandsvegarins er reyndar ekki eitthvað sem ég bað um persónulega en mér skilst að þar sé fyrst og fremst verið að hugsa um umferðaröryggi. Ég tek undir að það ætti að smækka bílaflotann. Sérstaklega er þetta mikilvægt í þéttbýlinu. Í sumum borgum er jeppum ekki hleypt inn í miðborgina. Kannski ættum við að ræða það?
Annars veit ég ekki betur en að fjármálaráðherra vinni að endurskoðun á skattlagningu eldsneytis með það í huga að hygla umhverfisvænni kostum. Vona að hann geri það sama með tollaflokka bifreiða en stóru pallbílarnir hafa í raun notið sérstakra tollfríðinda undanfarin ár. Það hefur stóraukið mengun.
Dofri Hermannsson, 10.1.2008 kl. 18:09
Varðandi sturtur : Oft er aðstaða til að þvo sér í næði , þó það sé ekki sturta, ágætis neyðarlausn, á meðan unnið er að framtíðarlausn. En jafn miklivægt er kannski að hafa stað til að hengja föt og handklæði til þerris, og etv fatahengi fyrir "fundarföt".
Hitti umhverfisráðherra á opnum Samfylkingarfundi í kvöld. Þórunn sagði að nefndin sem hefur unnið að skattlagningu á eldsneyti, bíla og fleira með hliðsjónar af Mengunarbótarregluna "frá Río-ráðstefnunni 1992", á vegum nokkurra ráðuneyta, mun skila af sér eftir fáeinar vikur. Þannig skildi ég þetta alavega. Ég skildi henni einnig þannig að tillögur nefndarinnar yrðu svo lagðar fram til umræðu.
Þegar ég nefndi að mér þótti tími kominn til að nefnd eða eitthvað álíka fjalli um hjólreiðar eða þá víðara um "heilbrigðar samgöngur", á ráðuneytisplani var hún nokkuð jákvæð , og nefndi hún hjólanefndin Þín hjá Reykjavíkurborg. :-)
Svo um tvöföldun : Umferðarráð ( þar sem ég á sæti fyrir hönd Landssamtaka hjólreiðamanna ) hefur ítrekað ályktað einróma gegn 2+2, en með 2+1 með aðgreiningu akstursstefna. FÍB og Vegagerðin eiga báðir aðild að umferðaráði, sem og ríkislögreglustjóri, Ökukennarafélagið og margir fleiri bílamenn. Rökin benda nánast öll til þess að 2+1, útfærð með eðlilega kanta, ólíkt í Svínahrauni, sé jafn öruggt eða öruggari , þegar allt kemur til alls. Þar að auki verður hægt að klára verkið mun fyrr. Að benda á Reykjanesbraut sem eina rökin með 2+2 er mjög lélegur rökstuðningur. Eiginlegi rökin fyrir 2+2 hjá flestum er þægindi og kannski jafnvel hégómi. Tvöföldun er líka miklu tungutamari orð en 2+1. Mönnum finnst þeir öruggari á 2+2, og keyra hraðar, sem dregur verulega úr öryggið. Kostnaðarmunurinn, munur á raski og framkvæmdatími er gríðarlegur á milli þessara lausna. Það verður meiriháttar mistök ef farið verður í 2+2, þvert á faglegum ráðleggingum.
Morten Lange, 11.1.2008 kl. 00:44
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.