3.6.2008 | 09:58
Hyggjuvit í fjárfestingum
Það hefur lengi verið ljóst að heimurinn er að leita leiða til að draga úr losun CO2. Flestar þróuð lönd eru þegar búin að setja reglur og lög sem gera það hagkvæmara að ferðast á vistvænan hátt, m.a. með því að efla almenningssamgöngur, hætta að hygla einkabílnum með umferðarslaufum og ókeypis bílastæðum og með sköttum á bíla og eldsneyti.
Öllum Íslendingum sem hafa keypt sér bíla á síðustu 2-3 árum hefur mátt vera ljóst að hlýnun andrúmslofts er ekkert prívat mál útlendinga. Að lokum, þótt seint sé, hlýtur Ísland að feta í slóð annarra ábyrgra þjóða og setja sams konar leikreglur á Íslandi.
Þessu hafa sem betur fer margir gert sér grein fyrir og hafa af hyggjuviti sínu fjárfest í mátulega stórum og sparneytnum bílum. Margir virðast hins vegar hafa farið á mis við þessar mikilvægu markaðsupplýsingar (aðgerðir gegn CO2 losun og hlýnun andrúmslofts á jörðinni) og hafa því illu heilli fjárfest fyrir 10-20 milljónir í 3-4 tonna jeppum til að snatta á innanbæjar.
Það er skiljanlegt að þeir sem hafa fjárfest á þennan hátt séu miður sín. Það er hins vegar ekkert við því að gera. Það er beygja á veginum framundan til vistvænni leiða í samgöngum og þeir sem ekki taka þessa beygju lenda útaf veginum. Þetta er engin blindbeygja heldur löngu fyrirséð.
Bensínhákar óseljanlegir? | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Flokkur: Stjórnmál og samfélag | Facebook
« Síðasta færsla | Næsta færsla »
Varaborgar- fulltrúi og talsmaður borgarstjórnarflokks Samfylkingarinnar í umhverfis- samgöngu- menningar- og ferðamálum. Leggur áherslu á nýsköpun í atvinnumálum og að ná sátt um náttúruvernd og aðra nýtingu.
dofri@reykjavik.is
Tónlistarspilari
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (21.11.): 0
- Sl. sólarhring:
- Sl. viku: 53
- Frá upphafi: 0
Annað
- Innlit í dag: 0
- Innlit sl. viku: 5
- Gestir í dag: 0
- IP-tölur í dag: 0
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Tenglar
Áhugavert efni
- Umhverfismál Viðskiptablaðsins
- nattura.is
- Stefán Gíslason
- Sól í Straumi
- Náttúruvaktin
- Jökulsár Skagafjarðar
- Landvernd
- Náttúruverndarsamtök Íslands
- Samfylkingin
- Jóhanna Sigurðardóttir
- Össur Skarphéðinsson
- Björgvin G Siguðsson
- Mörður Árnason
- Steinunn Valdís Óskarsdóttir
- Oddný Sturludóttir
- Dagur B Eggertsson
Bloggvinir
- Græna netið
- Trúnó
- Valgerður Halldórsdóttir
- Ingólfur
- Grumpa
- Sól á Suðurnesjum
- Nýkratar
- Björk Vilhelmsdóttir
- Ómar Ragnarsson
- Vefritid
- Kristján Pétursson
- Andrea J. Ólafsdóttir
- Guðmundur Steingrímsson
- Hlynur Hallsson
- Sigurjón M. Egilsson
- Agnar Freyr Helgason
- Lára Stefánsdóttir
- Hreinn Hreinsson
- Davíð
- Sóley Tómasdóttir
- Ugla Egilsdóttir
- Fanney Dóra Sigurjónsdóttir
- Dagbjört Hákonardóttir
- Villi Asgeirsson
- Sigurður Bogi Sævarsson
- Guðmundur Magnússon
- Sigmar Guðmundsson
- Jóhann Ágúst Hansen
- Guðfríður Lilja
- Gunnar Björnsson
- sveinn valgeirsson
- Helgi Seljan
- Bryndís Ísfold Hlöðversdóttir
- Agný
- Sigfús Þ. Sigmundsson
- Friðrik Þór Guðmundsson
- Bjarni Harðarson
- Egill Rúnar Sigurðsson
- Alcan dagbókin
- Ingibjörg Álfrós Björnsdóttir
- Ingi Björn Sigurðsson
- Áslaug Sigurjónsdóttir
- Ólaf de Fleur Jóhannesson
- Páll Einarsson
- Torfi Frans Ólafsson
- Eiríkur Bergmann Einarsson
- Femínistinn
- Ibba Sig.
- Kári Harðarson
- Margrét Sverrisdóttir
- Haukur Nikulásson
- Ingólfur Þór Guðmundsson
- Guðfinnur Sveinsson
- Sveinn Arnarsson
- Linda Samsonar Gísladóttir
- Sigurður G. Tómasson
- Anna Pála Sverrisdóttir
- Viðar Eggertsson
- Helga Sveinsdóttir
- Þorsteinn Siglaugsson
- Hlynur Kristjánsson
- Morten Lange
- Anna Karlsdóttir
- Elfur Logadóttir
- Alma Joensen
- Eva Kamilla Einarsdóttir
- Eva Hrönn Jóhannsdóttir
- Árni Rúnar Þorvaldsson
- Magnús Þorlákur Lúðviksson
- Haraldur Haraldsson
- Hjalti Már Björnsson
- Sigurður Sigurðsson
- Ágúst Hjörtur
- Andrés Jónsson
- Ebenezer Þórarinn Böðvarsson
- Ágúst Dalkvist
- Róbert Björnsson
- Sóley Björk Stefánsdóttir
- Landssamtök hjólreiðamanna
- Lára Hanna Einarsdóttir
- Kristján L. Möller
- Eyþór Laxdal Arnalds
- Jóhann R Guðmundsson
- Púkinn
- Átakshópur um heilbrigða skynsemi í pólitískri umræðu
- Þorgerður Laufey Diðriksdóttir
- Félag Ungra Frjálslyndra
- Ingigerður Friðgeirsdóttir
- Benedikt Karl Gröndal
- Guðný Lára
- Björn Barkarson
- Sölmundur Karl Pálsson
- Guttormur
- Ágúst Ólafur Ágústsson
- Hrannar Baldursson
- Ársæll Níelsson
- Gísli
- Steindór Grétar Jónsson
- valdi
- Sara Dögg
- Bárður Ingi Helgason
- Bryndís Guðmundsdóttir (Binna)
- Maron Bergmann Jónasson
- Ólafur Loftsson
- Jón Ingi Cæsarsson
- Baldvin Jónsson
- Tómas Þóroddsson
- Haukur Kristinsson
- Ólína Kjerúlf Þorvarðardóttir
- Mafía-- Linda Róberts.
- Sigurður Egill Þorvaldsson
- Blog-andinn Eyvar
- Killer Joe
- Tíðarandinn.is
- Stjórnmál
- íd
- Kolfinna Dofradóttir
- Þórður Steinn Guðmunds
- Ívar Pálsson
- Vér Morðingjar
- Kristján Kristjánsson
- Georg P Sveinbjörnsson
- Vestfirðir
- Heiða Þórðar
- Ólafur Fr Mixa
- Gunnlaugur B Ólafsson
- E.R Gunnlaugs
- Ingimar Ingimarsson
- Ungmennadeild Rauða krossins í Reykjavík (URKÍ-R)
- Hannes Sigurbjörn Jónsson
- Gestur Guðjónsson
- Elinóra Inga Sigurðardóttir
- Ingólfur Ásgeir Jóhannesson
- gudni.is
- Samfylkingin Norðvesturkjördæmi
- Gísli H. Friðgeirsson
- Ævar Rafn Kjartansson
- Bleika Eldingin
- Reynir Antonsson
- Bragi Þór Thoroddsen
- Sunna Dóra Möller
- Guðrún Vala Elísdóttir
- Pálmi Gunnarsson
- Bryndís G Friðgeirsdóttir
- Egill
- María Kristjánsdóttir
- Árni "Gamli" Einarsson
- Óskar Þorkelsson
- Haukur Már Helgason
- Gísli Hjálmar
- Magnús Árni Magnússon
- perla voff voff
- Kjartan Pétur Sigurðsson
- Júlíus Brjánsson
- Evrópusamtökin, www.evropa.is
- Hörður Jónasson
- Birna G
- Sæþór Helgi Jensson
- Toshiki Toma
- Steinunn Camilla
- Bergþóra Árnadóttir - RIP 15.2.48 - 8.3.07
- Sigurður Haukur Gíslason
- Ingvar Jónsson
- Bergur Thorberg
- Bjargandi Íslandi
- Kristjana Bjarnadóttir
- Bandalag atvinnuleikhópa - SL
- Guðrún Birna le Sage de Fontenay
- Alma Guðmundsdóttir og Freyja Haraldsdóttir
- Kvenfélagið Garpur
- Fiðrildi
- Lilja Guðrún Þorvaldsdóttir
- Stefán Örn Viðarsson
- Soffía Valdimarsdóttir
- Sigurður Kaiser
- Helga skjol
- Steinunn Þórisdóttir
- Eyjólfur Ingvi Bjarnason
- Vilberg Tryggvason
- Alfreð Símonarson
- Íbúasamtökin Betra Breiðholt
- Hlekkur
- Guðjón H Finnbogason
- Sigurður Valur Sigurðsson
- Eva Benjamínsdóttir
- Madda
- Landvernd
- Jónas Jónasson
- Charles Robert Onken
- maddaman
- Hannibal Garcia Lorca
- Gísli Tryggvason
- Óskar Þ. G. Eiríksson
- Rósa Harðardóttir
- Ásbjörg Ísabella Magnúsdóttir
- Þorsteinn Briem
- Himmalingur
- Ketill Sigurjónsson
- Hildur Helga Sigurðardóttir
- Pétur Sig
- Sólveig Klara Káradóttir
- Vilhjálmur Árnason
- Baldvin Jónsson
- Aprílrós
- ESB
- Sigurður Sigurðsson
- Mál 214
- GRAL - Grindvíska Atvinnuleikhúsið
- Bwahahaha...
- hreinsamviska
- Guðjón Baldursson
- Friðrik Óttar Friðriksson
- Kristlaug M Sigurðardóttir
- Sigurbjörg Guðleif
- Gunnar Axel Axelsson
- Kjartan Pálmarsson
- Sema Erla Serdar
- Lúðvík Júlíusson
- Sigurður Hrellir
- Steini Thorst
- Landrover
- Vilberg Helgason
- Baldur Kristjánsson
- Magnús Vignir Árnason
- Möguleikhúsið
- Máni Ragnar Svansson
- Jónína Rós Guðmundsdóttir
- Þórólfur S. Finnsson
- Ása Björg
- Lilja Ingimundardóttir
- Örlygur Hnefill Örlygsson
- Tinna Jónsdóttir
- Rúnar Þór Þórarinsson
- Stefán Gíslason
- Adolf Dreitill Dropason
- Arnar Guðmundsson
- Bergur Sigurðsson
- Birgir Þórarinsson
- Björn Halldórsson
- brahim
- Brosveitan - Pétur Reynisson
- Guðrún Jóna Jónsdóttir
- Guðrún Katrín Árnadóttir
- Hilmar Gunnlaugsson
- Hulda Sigurðardóttir
- Kolla
- Kristján Logason
- Loftslag.is
- Magnús Jónasson
- Ragnar Þór Ingólfsson
- Rögnvaldur Þór Óskarsson
- Sigríður Inga Sigurjónsdóttir
- Sigurborg Kristín Hannesdóttir
- Sigurður M Grétarsson
- Sveinbjörn Ragnar Árnason
- Þórarinn Eyfjörð
- Þórður Björn Sigurðsson
Athugasemdir
Blessaður Dofri
Ertu nú ekki dálítið öfgakenndur þarna. Mjög stór hluti af jeppaeigninni eru jeppar á bilinu 3-5 milljónir, sem brenna díesel, sem er vistvænna en bensín, og eyða auk þess ekki jafn mikið og bensínbíll. Væri nú ekki miklu skynsamlegra að lækka álögur á díesel og hvetja til notkunar á því. Auk þess sem þú gleymir kannski svolítið að velta fyrir þér staðsetningu landsins, og þessu hvíta sem kemur oft niður úr himninum á veturnar og kallast snjór. Þeir sem búa á snjóþyngstu svæðunum á landinu hreyfa sig ekki mikið á smábílum sem notaðir í borgum, þar sem vegir eru ruddir daglega. Datt í hug að kasta þessu aðeins inn í umræðuna.
Hannes Friðriksson , 3.6.2008 kl. 13:26
Það er öllum ljóst að íslendingar geta lagt sitt að mörkum við að draga úr gróðurhúsalofttegundum, t.d. með því að virkja frekar og byggja hér upp stóriðju sem mengar minna en sambærilegur iðnaður í öðrum löndum. Þetta var viðurkennt í verki af þjóðum heims þegar íslenska ákvæðið var sett inn í Kyoto bókunina. Hversvegna að vera með þessa vandlætingu en vera svo ekki tilbúin að taka á þar sem við virkilega getum orðið að liði?
G. Valdimar Valdemarsson, 3.6.2008 kl. 13:29
Auðvitað er þessi jeppadella okkar komin út í algjörar öfgar og ekki í neinu samræmi við þarfir. Venjulega er einn maður í þessum jálkum í innanbæjarsnatti. 3 tonn af stáli með orkueyðslu milli 16- 25 l/100 km. Veðurfar gefur ekkert tilefni til svona háttsemi.
Ég var í Montreal í Kanada í sl. viku og virti fyrir mér bílaflotann þeirra. Athygli vakti að jeppar og þessir ofurpallbílar voru varla sjáanlegir auk þess sem bílaumferð er miklum mun minni en hér á landi . Fremur litlir fólksbílar eru í miklum meirihluta. Lítil bifhjól eru mjög algeng.
Montrealbúar búa við mjög harða vetur , frost á bilinu -30-35 °C og mikinn snjó. Á sl. vetri var algeng snjóþykkt um 4 metrar.
Einkennandi var sú mikla hjólreiðamenning sem þarna ríkir og eru hjólreiðar mjög almennar meðal allra stétta. Um 300 km af mjög góðum hjólreiðagötum hafa verið lagðar um borgina. Hjólreiðar njóta mikillar virðingar sem ferðamáti. Almenningssamgöngur eru frábærar og þar ber hæst Metro- neðanjarðarlestarkerfið sem síðan er tengt öflugu strætókerfi útfrá lestarstöðvunum.
Afar lítil bílaumferð er þarna um miðbæjinn og mengun þvi vart merkjanleg . Fólk gengur mikið þarna og er það vel sjánlegt á líkamlegu ásigkomulagi þess- fita vart merkjanleg - svona á heildina litið.
Það er orðið fyllilegar tímabært að snúa ofanaf þessari ofur einkabílanotkun og yfirstærðum ökutækja sem hér er. Stórauka verður hjólreiðagötur og almennar göngugötur . Almenningssamgöngur verður að gera stórum hagkvæmari en notkun einkabíls. Setja í gang stórhuga stefnu í byggingu lestarkerfa. Geta má þess að þessar miklu og góðu almenningssamgöngur Montrealborgar voru stefnumarkaðar og framkvæmdar í tíð eins borgarstjóra þar . Hér eru svoleiðis embætti í hreinu rugli hjá okkur.
Þetta eru svona orð í umræðuna.
Sævar Helgason, 3.6.2008 kl. 14:26
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.